Anh em cần có kỹ năng tốt hơn nếu muốn tăng tốc nhanh hơn trên 1 chiếc xe mô tô côn tay so với 1 chiếc scooter có tương đương sức mạnh. Thời gian tăng tốc từ 0 lên 50 km/h so với các dòng xe khác chậm hơn Vespa GTS Super Sport . Khi chạy tay ga,rất dễ để làm điều này, nhưng khi chạy 1 chiếc xe côn, dù nó có mạnh hơn về thông số kỹ thuật, nhưng việc tăng tốc cũng không nhanh bằng. Tất nhiên, điều này phụ thuộc vào kỹ năng chạy xe như đã nói.

Thứ 2 là chiếc Vespa GTS Super Sport cũng tạo cho mình cảm giác tự tin hơn khi chạy nhanh, nhờ hệ thống phanh ABS hoạt động rất hiệu quả và đặc biệt là nhờ phuộc trước không quá mềm, thế nên khi cần phanh gấp thì thân xe vẫn đứng vững, ABS can thiệp cũng nhẹ nhàng chứ không quá gắt và tạo cảm giác sợ. Trong khi các dòng xe khác tạo cảm giác hơi lo lắng khi chạy ở tốc cao và khi phanh gấp cũng vậy.

Về vận hành, GTS 150 Super Sport ở Việt Nam vẫn trung thành với khối động cơ iGet 4 van SOHC nạp khí tự nhiên, làm mát bằng chất lỏng 155cc. Tuy nhiên phuộc trước đã được tái thiết kế để đạt đổ ổn định tốt hơn ở tốc độ cao và êm ái hơn. Điều này có được là nhờ một thanh liên kết mới được bổ sung vào cơ cấu gắp “giò gà” trước.


Việc đi một chiếc xe côn tay kiểu gì cũng sẽ bất tiện hơn bởi kết cấu của nó, so với 1 chiếc xe tay ga như GTS Super Sport.  Vespa GTS Super Sport có thể đi kẹt xe thoải mái mà không ngại bóp côn mỏi tay , có cốp dựng áo mưa, nón bảo hiểm và các vật dụng linh tinh khác, có thể chở bạn đi phía sau mà không ngại bị văng sình vào những ngày mưa, có chỗ móc bịch đồ ăn khi đi mua về,….Rõ ràng hôm nào mà anh em không sẵn sàng cho những khó khăn khi đi 1 chiếc xe

GTS có khối lượng trung bình, chiều cao yên thấp  và góc đánh lái rộng hơn giúp cho việc điều khiển và xoay sở xe trong các con hẻm dễ dàng hơn rất nhiều .Có thể dễ dàng lách 1 chướng ngại vật trên đường

Bảng đồng hồ mới với màn hình LCD đơn sắc to hơn một chút và hỗ trợ hệ thống kết nối Vespa MIA với smartphone. Ở bên dưới, lần đầu tiên xe có hệ thống khoá không chìa smartkey với các nút như mở khoá và tìm xe tích hợp sẵn thay vì đi kèm remote. Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên GTS 150 Super Sport có hệ thống điều khiển lực kéo ASR – thứ vốn chỉ từng dành cho những chiếc Vespa 300.